Địa chỉ liên hệ

Mr. Hà. Bốt đỏ, Phú Vinh, A Lưới, Thừa thiên Huế.
SĐT: 0543626398 - Mobile: 0905421805

Tìm đối tác

Tìm người làm đại lý phân phối sản phẩm tại các tỉnh thành phố.

Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2011

Các nghiên cứu về cây chè vằng

Chè Vằng là một loại cây mọc nhiều khắp các đồi núi cao ở miền Trung từ Bình trị thiên đến Quảng Nam - Đà Nẵng. Thân leo nhưng cứng, lá nhỏ, sinh trưởng nhanh.

Thành phần hóa học của cây Chè Vằng có các chất terpenoit, glycosit đắng, flavonoit và ancaloit. Theo một nghiên cứu của bệnh viện Thái Bình, cây Chè Vằng với một liều lượng nhất định có tác dụng kháng khuẩn mạnh hơn một số kháng sinh đối với tụ cầu khuẩn. Hay theo nghiên cứu của Nguyễn Thị Hiền, Chè vằng còn có tác dụng chuyển dạng tế bào lympho. Nó còn có tác dụng chống viêm cấp tính, viêm mãn tính, làm teo tuyến ức trên chuột (Nguyễn Thị Ninh Hải).

Đặc biệt, Trường Đại học Dược Hà nội cũng có đề tài nghiên cứu về tác dụng chống nhiễm khuẩn của cây Chè Vằng mọc ở Quảng Nam - Đà Nẵng. Nghiên cứu này được áp dụng điều trị ở 254 sản phụ và cho nhiều kết quả đáng chú ý. Ví dụ như không dùng thuốc kháng sinh mà chỉ dùng chè Vằng trong trường hợp đẻ thường, giảm 50% thuốc kháng sinh trong trường hợp đẻ khó…

Người ta cũng hy vọng rằng cây Chè Vằng sẽ được ứng dụng rộng rãi trong sản khoa để giúp chống nhiễm khuẩn và giúp sản phụ sớm hồi phục sức khỏe, giúp kích thích tiêu hóa, ăn ngon miệng mà không ảnh hưởng đến việc tiết sữa.
(Sưu tầm)

Không có nhận xét nào: